Lợi ích của máy quét mã vạch trong quản lý hàng hóa | Easypos

SIÊU THỊ THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ EASYPOS
VPGD HCM Tầng 2, 242F Phan Đình Phùng, P.1, Quận Phú Nhuận
VPGD HN : Số 82, Ngõ 553, Đường Giải Phóng, P. Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội
Hotline: 0913.999.500 – 0911.333.169
Email: info@easymart.com.vn
Google Draw

 
Hiện nay những mô hình kinh doanh hiện đại, gọn nhẹ sử dụng máy quét mã vạch đang dần trở nên phổ biến, không những hỗ trợ các nhân viên trong việc quản lý hàng hóa mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho công ty, giúp tự động hóa quy trình bán hàng truyền thống vốn chiếm nhiều thời gian và sức lực, tiết kiệm đáng kể thời gian và tiền bạc của công ty. Vậy những lợi ích của máy quét mã vạch là gì, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết này.

1. Tăng hiệu suất trong khâu thanh toán:

Lợi ích của máy quét mã vạch
Lợi ích được kể đến đầu tiên của việc sử dụng máy đọc mã vạch đó chính là tăng năng suất và độ chính xác trong khâu tính tiền và viết hóa đơn cho khách hàng. Tại các cửa hàng bán lẻ, nhân viên thu ngân hầu như không thể nào thuộc hết tên và giá của sản phẩm do số lượng và tên hàng rất phức tạp. Do đó, việc tính tiền là một trở ngại rất lớn, điều này có thể gây ra những rắc rối không nhỏ như:
  • Mất thời gian tìm kiếm lại giá sẽ làm ảnh hưởng tới tốc độ bán hàng. Bạn có biết 83% khách hàng sẽ không quay lại cửa hàng lần 2 nếu họ phải đợi quá 15 phút trong khâu thanh toán?
  • Nhớ sai giá: ảnh hưởng lớn tới doanh thu cũng như lòng tin của khách.
  • Thiếu tính chuyên nghiệp.
Chính vì vậy, việc sử dụng máy quét mã vạch sẽ giúp cho việc thanh toán trở nên nhanh chóng hơn, tránh sai sót trong khâu thanh toán và tạo sự thoải mái cho khách khi mua hàng.

2. Giảm thất thoát trong việc xuất – nhập- kiểm kho:

Lợi ích của máy quét mã vạch
Lợi ích thứ hai, không thể không nói tới đó là làm giảm thất thoát trong việc xuất – nhập – kiểm kê kho hàng. Kiểm kho là một hoạt động thường xuyên được các cửa hàng thực hiện để kiểm kê số lượng và tình trạng của hàng hóa trong kho nhằm nắm được lượng chênh lệch giữa con số được lưu trên sổ sách với số lượng thực tế.
Một hệ thống kiểm tra hàng tồn kho của công ty gồm có máy quét mã vạch đã kết nối với phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp giúp việc theo dõi hàng tồn kho dễ dàng và tiện lợi. Nhờ vậy, việc xuất – nhập hàng hóa trong kho sẽ trở nên nhanh chóng, nhân viên quản lý kho chính xác, tránh thất thoát, gian lận hàng hóa và công ty của bạn hoàn toàn có thể chủ động trong khâu nhập hàng.

3. Lợi ích của máy quét mã vạch đối với doanh nghiệp:

Máy quét mã vạch được tích hợp với phần mềm bán hàng, mỗi một khâu bán hàng thường được trang bị thêm một máy in hoá đơn và két đựng tiền, két đựng tiền giúp nhân viên bán hàng phân loại tiền, tránh nhầm lẫn. Ngoài ra, sử dụng két còn ngăn ngừa kẻ xấu lấy cắp tiền khi đông khách. Bởi két đựng tiền được cài đặt chỉ mở ra khi in hóa đơn, hoặc có lệnh thanh toán.
Lợi ích của máy quét mã vạch
Máy quét mã vạch giúp quy trình thanh toán nhanh chóng và hiệu quả với hiệu suất quét cực nhanh, nhân viên thu ngân có thể quét và in hóa đơn tổng số tiền cần thanh toán, nhờ vậy tiết kiệm được thời gian thanh toán, phục vụ khách hàng nhanh chóng và tốt hơn, hạn chế việc tắc nghẽn ở các quầy thu ngân.
Cách sử dụng máy quét mã vạch cũng không quá phức tạp, với thời gian chưa đầy 15 phút, bạn đã có thể dễ dàng sử dụng thành thạo thiết bị này. Việc sử dụng nhãn mã vạch đã trở nên phổ biến với hầu hết các loại sản phẩm cùng với chi phí đầu tư không đáng kể nhưng lại mang đến hiệu quả rất cao.
Thời gian hoàn vốn cho hệ thống mã vạch trung bình vào khoảng 6-8 tháng. Sử dụng hệ thống mã vạch không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, mà còn tiết kiệm đáng kể chi phí khi loại bỏ hoàn toàn khả năng sai sót trong khâu nhập dữ liệu hàng hóa, tiết kiệm được chi phí thuê nhân viên làm những vị trí quản lý hàng hóa bán ra trong ngày, hàng tồn kho, hàng nhập kho,… tất cả sẽ đơn giản hơn với công nghệ quản lý bằng mã vạch.
Qua những thông tin trên, chúng ta có thể thấy rằng những lợi ích mà máy quét mã vạch mang lại là vô cùng tuyệt vời, vậy còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh tay lựa chọn cho mình loại máy quét mã vạch phù hợp với cửa hàng của mình. Hiện tại Easypos đang có rất nhiều loại máy quét mã vạch đến từ các thương hiệu lớn và uy tín, các bạn có thể ghé qua để tham khảo thêm.

Top 5 loại máy in hóa đơn di động Xprinter giá tốt chất lượng | EasyPos

SIÊU THỊ THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ EASYPOS VPGD HCM Tầng 2, 242F Phan Đình Phùng, P.1, Quận Phú Nhuận VPGD HN : Số 82, Ngõ 553, Đường Giải Phó...