Ưu nhược điểm và lợi ích của máy in hóa đơn không dây | Easypos

SIÊU THỊ THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ EASYPOS
VPGD HCM Tầng 2, 242F Phan Đình Phùng, P.1, Quận Phú Nhuận
VPGD HN : Số 82, Ngõ 553, Đường Giải Phóng, P. Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội
Hotline: 0913.999.500 – 0911.333.169
Email: info@easymart.com.vn

Ưu nhược điểm và lợi ích của máy in hóa đơn không dây | Easypos
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, các loại máy in hóa đơn ngày càng phổ biến và được sử dụng rộng rãi ở hầu hết các cửa hàng, nhà hàng, quán ăn, shop quần áo,… Tuy nhiên, với những công việc cần sự linh hoạt, thường xuyên phải di chuyển nhiều như lái xe taxi, biên nhận giá vé xe, giao hàng, vận tải và hậu cần,…, vì vậy để đáp ứng nhu cầu của người dùng, các nhà sản xuất đã cho ra những dòng máy in hóa đơn không dây rất nhỏ gọn, dùng pin để hoạt động tiện ích ngay tại chỗ giảm bớt những rắc rối như những loại máy khác. Trong bài viết này Easypos sẽ chia sẻ những lợi ích cùng ưu nhược điểm của máy in hóa đơn không dây đến với các bạn, hy vọng nó sẽ góp phần giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn 1 chiếc máy ưng ý, phù hợp với nhu cầu công việc.

1. Ưu nhược điểm của máy in hóa đơn không dây

Ưu điểm của máy in hóa đơn không dây:
Máy in hóa đơn không dây có rất nhiều ưu điểm. Trước hết, dòng máy này sử dụng pin, do đó bạn sẽ không phải quá lo lắng đến việc kết nối với nguồn điện. Bạn sẽ không bị ảnh hưởng khi đem máy ra xa ổ điện hay ngay cả trong tình trạng mất điện.
Trọng lượng trung bình của máy in hóa đơn bluetooth chỉ vào khoảng 300 – 500g, trong khi các loại máy in thông thường có thể lên tới 2 – 4kg. Thiết kế nhỏ gọn, tương đối nhẹ đây chính là ưu điểm vượt trội của dòng máy so với các loại máy in hóa đơn dây khác. Người sử dụng có thể cầm trên tay, đeo vào thắt lưng dễ dàng khi di chuyển, xuất được hóa đơn tại chỗ cho khách hàng. Điều này giúp người sử dụng có thể dễ dàng cho vào túi, đem theo người.
Lợi ích, ưu và nhược điểm của máy in hóa đơn không dây
Ngoài ra, máy in bluetooth sẽ không phụ thuộc vào internet, wifi hay 3G. Trong trường hợp không có wifi hay internet, bạn vẫn có thể thoải mái sử dụng dòng máy in hóa đơn này. Với Bluetooth được tích hợp sẵn ta có một thiết bị in hóa đơn gọn nhẹ, loại bỏ hoàn toàn những đoạn dây rắc rối và bất tiện. Nó kết nối được với bất kỳ loại máy tính xách tay hay máy tính bảng khi có kích hoạt Bluetooth, công nghệ này có thể sử dụng cho cả hệ điều hành Android hoặc Windows, hoàn toàn độc lập không cần bất kỳ một dây dẫn nào, công nghệ hiện đại với các thiết bị di động đã thực sự làm thay đổi thế giới, và trở thành là một tiêu chuẩn cho tất cả các thiết bị điện tử.
Nhược điểm của máy in hóa đơn không dây:
Bên cạnh những ưu điểm, máy in hóa đơn không dây cũng có một số nhược điểm nhất định. Trước hết, dòng máy in này chỉ có thể kết nối với các thiết bị trong không gian nhỏ, trong bán kính khoảng 15m. Tầm kết nối thấp có thể gây ra một số bất tiện cho người dùng.
Do máy không sử dụng dây điện để kết nối nguồn mà sử dụng pin nên trung bình một cục pin được sạc đầy sẽ có thể sử dụng tối đa trong khoảng 3 – 4 giờ và tốn 1 – 1h30 để sạc đầy. Mặc dù không thể hoạt động bền bỉ như những máy in có kết nối dây điện nhưng với một chiếc máy in nhỏ như vậy là quá đủ rồi.
Ngoài ra, do kết nối với các thiết bị điều khiển qua cổng bluetooth, nên dòng máy in này có tốc độ in không quá cao, chỉ khoảng 50 – 70mm/s. So với một số loại máy in hóa đơn khác, đây là một tốc độ tương đối thấp.

2. Lợi ích của việc sử dụng máy in hóa đơn không dây:

Lợi ích, ưu và nhược điểm của máy in hóa đơn không dây
Dựa vào ưu điểm có thể thấy máy in hóa đơn không dây có thể dễ dàng cầm theo khi đi lại, di chuyển. Đối với các công việc như lái xe, phục vụ nhà hàng, resort lớn, bạn có thể dễ dàng in hóa đơn mọi lúc, mọi nơi chỉ với một chiếc máy in hóa đơn kết nối Bluetooth. Dòng máy này có tính cơ động cao, nhỏ gọn, tiện lợi, phù hợp sử dụng cho nhiều đối tượng, nhiều lĩnh vực khác nhau.
Hơn nữa, máy in bluetooth cũng rất tiện lợi trong việc quản lý, giám sát, với việc kết nối máy in với các thiết bị điện tử, bạn có thể dễ dàng quản lý được số lượng hóa đơn cũng như thời gian in hóa đơn.
Việc sử dụng kết nối không dây và tương thích với hầu hết các thiết bị điện tử giúp người dùng có thể dễ dàng làm việc, cập nhật và trao đổi thông tin mọi lúc mọi nơi.
Tuy rằng thời gian hoạt động của máy phụ thuộc vào lượng pin nhưng bạn cũng có thể mang theo pin dự phòng để thay thế trong trường hợp phải làm việc liên tục trong khoảng thời gian dài.

Trên đây là những thông tin mà Easypos nghĩ rằng những bạn đang có nhu cầu trang bị máy in hóa đơn không dây cho công việc của bản thân cần phải hiểu rõ. Với những chia sẻ này, hy vọng bạn đã có được quyết định chính xác về việc chọn mua dòng máy này nhé!

Top 5 loại máy in hóa đơn di động Xprinter giá tốt chất lượng | EasyPos

SIÊU THỊ THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ EASYPOS VPGD HCM Tầng 2, 242F Phan Đình Phùng, P.1, Quận Phú Nhuận VPGD HN : Số 82, Ngõ 553, Đường Giải Phó...